ดิฉัน ซื้อเครื่อง Iphone 5 มาจาก True Shop มาประมาณ 6 เดือนใช้งานไม่เคยมีปัญหาใดใด ไม่เคยทำตกหล่น และถอดออกจากเคสมาใช้งานเลย เพราะค่อนข้างเป็นคนรักษาของมากกค่ะ แต่มาเมื่อ 3 วันก่อน พอดีที่ชาร์ตหายเลยรอวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.จะมาซื้อ วันอาทิตย์ที่ี 8 ก.ย.เลยใช้จนปล่อยเครื่องดับไป ไม่ได้คิดอะไร พอถึงวันจันทร์ซื้อที่ชาร์ตมาใหม่ ดันชาร์ตไม่เข้า เลยลองเอาที่ชาร์ต(ซื้อจาก Istudio เลย) ไปชาร์ตกับเครื่องI 5 พี่ที่ออฟฟิส ก็ชาร์ตเข้าได้ปกติ เลยปล่อยทิ้งไว้ 1 คืนและชาร์ตไว้ทั้งคืนเลย พอมาตอนเช้าก็ยังเปิดไม่ติด ชาร์ตไม่เข้าเลยส่งให้ Istudio ช่วยดูให้เบื้องต้น พบว่าเครื่องแอบงอเล็กน้อยตรงปุ่มกดเพิ่ม-ลดเสียง เลยส่งไปเคลมที่ True Shop สาขา The Mall บางแคเลย ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่า "เกิดจากการนั่งทับจนงอ ทำให้เครื่องพี่เปิดไม่ติด เพราะ Main Board เสียจากการบิดงอของเครื่อง" ทั้งๆที่ทั้งปีทั้งชาติไม่เคยเอาไอ 5 ใส่กระเป๋ากางเกงฟิตๆเลย เพราะเคสที่ใส่ก็หนาพอตัวละเต็มที่ถือและใส่กระเป๋าสะพายใบใหญ่ๆที่ไม่มีอะไรหนาแน่น แถมใส่เคสซิลิโคนแบบนิ่มและหนาตลอด เค้าบอกอีกว่า "จะเคลมเครื่องใหม่เลยต้องเสียเงินนะ เพราะถ้าเครื่องเปิดไม่ติด แต่ไม่งอเนี่ย ผมเปลี่ยนให้เลย แต่นี่เครื่องมันงอแบบถูกการนั่งทับมา" เอ๊ะ! คุณเจ้าหน้าที่ทรู ยังยืนยันว่าเครื่องงอเกิดจากการนั่งทับของดิฉัน ทั้งๆที่เราก็ยืนยันว่าไม่เคยใส่กระเป๋าฟิตๆแน่นๆเลย แต่หารู้ไม่ว่าเครื่องมันอาจเกิด Error ด้านในหรือเปล่า หรือเกิดจากการชาร์ตไฟจนร้อนทำให้เครื่องงอหรือเปล่า(งอนิดนึง) มันอาจเกิดจากปัญหาจากอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ภายในที่ไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า อย่างนี้มันเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ ถ้า True Shop ไม่แก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แบบอยู่ในช่วงประกันอีกตั้ง 6 เดือน หรือให้เหตุผลถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ได้ล่ะก็ คงเป็นเรื่องยาวๆแน่นอนค่ะ (อยากทราบผลว่า ปัญหาดังกล่าวจะเปลี่ยนให้ได้หรือไม่คะ ต้องรอเสียเวลา เสียค่าบริการรายเดือนทรู และค่าผ่อน I5 อีก) ต้องการคำตอบที่แน่ชัด อีกทั้งการบริการที่แย่ๆของเจ้าหน้าที่ทรูช้อป ที่ยังยื่นยันปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเป็นความผิดจากลูกค้าอย่างเดียวเลย! โดยไม่ฟังว่าเจ้าของเครื่องจะบอกปัญหา และการใช้งานอย่างไร ที่สาขาเดอะมออล์บางแค เสียความรู้สึกและโกรธมาก เพราะเครื่องราคา2หมื่นกว่า แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากเครื่องภายในโดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องให้ลูกค้ามาเสียเงินเคลมเกือบหมืน มันไม่แฟร์เลยค่ะ กับการที่ดิฉันเป็นลูกค้า True มากว่า 10 ปีค่ะ
แจ้งเคลม I Phone 5 กับTrue เหลือประกัน 6 เดือนเพราะเปิดไม่ติดแต่พบบิดงอ(ไม่ทราบสาเหตุ) ต้องเสียเงินด้วยหรือคะ?